Khám phá các loại trà độc đáo được làm từ hoa

Khám phá các loại trà độc đáo được làm từ hoa

Ngoài các loại trà mộc như trà xanh, trà đen,.. hoặc các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà kiều mạch,.. Hiện nay, hoa cũng là một loại nguyên liệu phổ biến được dùng để chế biến trà. Bởi vì nó không chứa hàm lượng cafein nên khá được ưa chuộng và phổ biến trên thị trường.

Ngoài các loại trà mộc như trà xanh, trà đen,.. hoặc các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà kiều mạch,.. Hiện nay, hoa cũng là một loại nguyên liệu phổ biến được dùng để chế biến trà. Bởi vì nó không chứa hàm lượng cafein nên khá được ưa chuộng và phổ biến trên thị trường.

Hãy cùng H2M tìm hiểu những loại trà hoa hiện nay đang hot trend trên thị trường nhé.

 

https://lh6.googleusercontent.com/Z9xskbn_y-b6L8_u_beI-D6r7orRNIahyaLJXtPcN11wXs9lxAiB6n1Jpj48D5B6qBih5-EcXCrx2QHNQynOvloZBAJt5lvB-ZYSCZ6xD2xOmD-p9YSXNM5H6C2uDO04GIfEOBv7

( Ảnh: Internet )

Trà hoa không những có công dụng trang trí, mà còn là một trong những nguyên liệu pha chế thơm ngon có tác dụng làm đẹp da, giảm cân và thanh lọc cơ thể.

TRÀ HOA HỒNG

Hoa hồng có nhiều công dụng làm đẹp, bên cạnh đó hoa hồng còn là một nguyên liệu pha chế khá độc đáo.

Được chế biến từ hoa hồng sấy khô với đặc điểm màu hồng nhạt, thơm hương, có vị ấm nóng của gừng và có mùi thơm thanh nhẹ của hoa.

https://lh5.googleusercontent.com/oOTXXAA2Jd40wM5dzqCqo9idWBN-BfPFU-u6lEo-xrioljyt8qeD-GshMiswby1WzS_0gFfT9hjEUWh6ZnNa5e6HQTb95AyRF2Vg2OnM1gmUysRB3YQyP0sxnoUELLwhkIzke_yh

 

Một số thức uống kết hợp cùng trà hoa hồng:

https://lh4.googleusercontent.com/52nIBBlkZv8r1hG8aZoYMhA50ZO069HiMbXk2yFcd8lFE5vfqMaG3XazX8WSGZEinpp281fzVvh2Lt7Xo80-jtPqNiQ-P_yBfwx6m85nr7UfNhCjVSGCiG7EdvWZdI-uxXExEFM3

(Ảnh: How2Make)

Trà hoa hồng Macchiato: Với sự kết hợp giữa mùi vị thanh nhẹ của hoa hồng cùng với vị béo ngậy của lớp kem sữa. Cùng với phần topping trân châu trắng giòn tan. (Công thức đã được cập nhật ở App How2Make)

 

TRÀ HOA ĐẬU BIẾC

Hoa đậu biếc (Butterfly Pea) còn có nhiều tên gọi khác là đậu bướm, đậu xanh bởi vì cánh hoa của nó tự như cánh bướm.

Cũng như hoa hồng, hoa đậu biếc được sấy khô hoặc phơi khô sau đó được dùng lam trà. Có màu xanh nhẹ, đôi lúc ánh tím. Đang là một nguyên liệu hot trend trong giới pha chế hiện nay.

https://lh6.googleusercontent.com/LfFkVw0DLfwiH1-6tP8HuVP8frkO7gSeOO7WNi2XeOSPYrxYl0kGHURg_vqLvk3SXTlG1QC1nCy7bHU6iulAFsTqrZ4z52zCljQW8e--ZLre1f8CSoDUz0yk6CpXni7w1LGSiQbA

(Ảnh: Internet)

Hoa đậu biếc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh lọc cơ thể, điều hoa cơ thể nhưng chỉ nên dùng một lượng ít tầm 3-5 hoa cho 1 ngày cho một người.

Một số công thức kết hợp với Hoa đậu biếc:

https://lh3.googleusercontent.com/rzS5r7IKfm4D3o7k_PE3_8p16XLPWCqWjAObh1gIYOQyDKEHuNEjO_DauYfAkN5vw9JmMPjF-mtGCSqnLsBHLdF4tB-9BWlRDzvOfUYGLJRuSO2iBol0y0cIMdvlFW0BV2A7hmDu

(Ảnh: How2Make)

TRÀ HOA HIBISCUS

Cùng với hoa đậu biếc, hibiscus hiện nay cũng là một loại nguyên liệu khá hot trong pha chế. 

Hoa hibiscus đỏ còn có nhiều tên gọi khác như hoa atiso đỏ, hoa bụt giấm,... Với màu sắc nổi bật là màu đỏ hồng và mùi vị chua thanh. Chỉ cần kết hợp với chút nước đường đã tạo ra được một thức uống mới có vị đặc trưng như xí muội.

Trà hoa hibiscus còn có nhiều tác dụng như trẻ hóa cơ thể, cung cấp vitaminC và thanh lọc cơ thể.

https://lh3.googleusercontent.com/6abw9QTPddnWKXDW5bJpkQp3VE99pwCe_PLMlFXVZHO8LEri0AmsGPU5vaf6BT8uJFJvtwM-EdycUywit_YpDiMUyUR5QujrKDy07U1je8zXK7Ioqt_E3dNAemXHJccXJZSmFize

(Ảnh: Huefarm - Đặc sản Huế)

Trà hoa hibiscus cũng được chế biến sấy khô như những loại hoa khác, có 2 sự lựa chọn đó là sấy khô và sấy lạnh. Khi sử dụng hoa hibiscus sấy lạnh, màu nước sẽ được tươi hơn và cánh hoa dùng để trang trí đẹp mắt hơn.

Một số công thức kết hợp với Hoa Hibiscus:

https://lh5.googleusercontent.com/00SkuxhzKhlbs45Vx4Y7MSWtiwoSs5YfA17abpa0btnJYulFT2F4Etuw4KzAJk3eeP_LlRHd38D_0MqSUJrXz8wznl0-h0IwYy-Up2mrsCmlDnib-lMHveLOmO5iGWlahIdf9iq1

(Ảnh: How2Make)

Ngoài trà hoa hồng, trà hoa đậu biếc và hoa hibiscus mà H2M đã cung cấp cho bạn còn có thêm những loại trà được chế biến từ hoa khác. Ví dụ như hoa nhài, hoa lavender, trà hoa cúc, trà hoa anh đào,... cũng là những loại trà đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Hy vọng qua bài viết này, H2M cung cấp đến các chủ quán những thông tin thú vị và bổ ích về các loại trà hoa mới hot trend và những công thức ngon miệng dành riêng cho quán cà phê của mình. 

Dưới đây là những công thức kết hợp cùng với các loại trà hoa của H2M. Các chủ quán hãy bắt tay vào thực hiện cùng H2M, tự trải nghiệm các hương vị độc đáo các loại thức uống từ hoa nhé.

 

 

0 Bình luận