Khai trương là một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng đối với nhà hàng, quán cà phê, mở đầu cho các hoạt động thu hút khách hàng và kinh doanh.
Đây là dịp quan trọng để chủ quán, chủ nhà hàng có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình, tạo ấn tượng đối với khách hàng chưa có cơ hội sử dụng dịch vụ quán.
Dưới đây là một số Case xây dựng chiến dịch marketing khai trương hiệu quả:
1. Soft openning - Grand opening (Chạy thử - khai trương chính thức)
Soft Opening:
- Mở bán đơn giản, chưa đặt nặng mục tiêu doanh thu, thu nhận phản hồi của khách hàng.
- Là thời gian củng cố, ổn định đội ngũ nhân sự, tác phong làm việc của nhân viên, chỉnh sửa và ổn định công thức. Kiểm tra khấu hao nguyên liệu.
Một số lưu ý khi chạy Soft opening:
- Luôn thông báo với khách hàng rằng: Chúng tôi đang trong thời gian chạy thử, mọi ý kiến phản hồi của khách hàng sẽ được chúng tôi tiếp nhận để phục vụ khách hàng tốt hơn sau khi khai trương chính thức.
- Luôn có người quản lý 24/24 tại quán, đây là thời gian nhạy cảm để các chủ quán hiểu rõ tình hình kinh doanh, giải quyết các tình huống xảy ra tại quán, trực tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.
Việc chạy thử mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển lâu dài dành cho quán cà phê, nhà hàng. Là thời gian để thử nghiệm và nhận phản hồi từ khách hàng nhằm tạo ra một trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng trong khu vực.
Grand opening: Sau thời gian chạy thử, chủ quán, chủ nhà hàng họp bàn với người setup, marketing và nhân viên của mình, thống nhất toàn bộ quy trình, chốt menu, công thức và giá.
Grand opening là thời gian hoàn hảo để tung ra toàn bộ các phương pháp truyền thông - quảng cáo
2. Các phương pháp truyền thông - quảng cáo trước khai trương
Tờ rơi, standee, banner, voucher:
- Những phương pháp quảng cáo cơ bản này rất dễ tiếp cận khách hàng xung quang khu vực quán, thông báo về sự hiện diện của quán bạn. Nhấn mạnh thời gian và chương trình khuyến mãi trên các phương tiện này.
Chạy quảng cáo: Fb - ads, Google ads:
- Thời gian chạy ổn định nhất theo thực tế là từ 5 - 7 ngày trước Grand opening. Tiếp cận khách hàng trong bán kính ~7 km xung quanh khu vực quán.
- Nên có từ 2 - 3 content: Hình ảnh, video, Mỗi content phân chia 3,4 nhóm đối tượng chạy.
Review marketing: Vì đã có hình ảnh, và trải nghiệm thực của khách hàng khi chạy thử, bạn hoàn toàn có thể book các bài viết trên các kênh review nhằm thu hút khách hàng.
Tuy nhiên qua thực tế thì trong quá trình khai trương, việc làm Review marketing sẽ lãng phí và không đạt hiệu quả cao, do đó bạn nên cân nhắc để dành cho các hoạt động nhằm thúc đẩy doanh thu sau này.
3. Tạo ấn tượng trong ngày khai trương
- Âm thanh, band nhạc: Thu hút khách hàng bằng các hoạt động ca nhạc, Show nhạc.
- Influencer marketing; Marketing bằng cách sử dụng người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng. Chi phí cao, viral tốt.
Tuy nhiên việc lựa chọn Inlfluencer cần sự tính toán kỹ lưỡng và kinh nghiệm từ chủ quán hoặc đơn vị tư vấn, nếu không muốn bị “tiền mất, tật mang”.
4. Lên time-line cụ thể
Đã hình dung được cần phải làm gì rồi, chủ quán nên có một bảng time line, nhắc nhở về công việc, thời gian cần làm. Việc này giúp mọi kế hoạch của chú quán được thực hiện trơn chu hơn, hoàn thiện một cách chính xác hơn.
Một bảng time line sẽ bao gồm các mốc thời gian: Chạy thử, thiết kế, in ấn các ấn phẩm quảng cáo, thời gian phát tờ rơi, voucher, thời gian chạy quảng cáo, thời gian khai trương chính thức,
Kết: Đầu xuôi, đuôi lọt, hy vọng bài viết này có giúp các chủ quán hình dung ra những việc cần làm trước khi khai trương.
Nguồn: sưu tầm
Mẫn
30.11.2021 02.11Kinh nghiệm quý báu, cám ơn đã chia sẻ.