Sữa Tươi Thanh Trùng Và Sữa Tươi Tiệt Trùng - Có Gì Khác Nhau?

Sữa Tươi Thanh Trùng Và Sữa Tươi Tiệt Trùng - Có Gì Khác Nhau?

Thanh trùng và tiệt trùng là 2 quy trình chế biến sữa hiện đại nhằm đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho sữa. Sữa thanh trùng và tiệt trùng khác nhau thế nào? 

Thanh trùng và tiệt trùng là 2 quy trình chế biến sữa hiện đại nhằm đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho sữa. Sữa thanh trùng và tiệt trùng khác nhau thế nào? 

Trong bài khám phá lần này, hãy cùng H2M tìm hiểu về sự khác và giống nhau của hai loại sữa này nhé. 

SỮA TƯƠI TIỆT TRÙNG LÀ GÌ?

Sữa tươi tiệt trùng được xử lý ở nhiệt độ cao (từ 140 - 143 độ C) trong khoảng thời gian ngắn 3 - 4s,làm mất hại khuẩn, nhưng đồng thời cũng làm mất lợi khuẩn trong sữa. Cho nên sản phẩm có thể được bảo quản ở nhiệt độ bình thường và thường có thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến một năm. 

Vì loại sữa này đã được xử lý ở nhiệt độ cao, nên mất đi một lượng vitamin và khoáng chất nhất định.

https://lh3.googleusercontent.com/92rq4EJQHoa440v7CYBh4c8Xc5pNC_J5NMTZwGidSBgR-1K_KzEIY1AFk_WkbqTEU-oHRXuFTXVmxtF7g5bPufpF2FkHgwMtaIzgoly_MuW9hG6nsK8MLRZ8Ckkz8TZWQB61fn3ohttps://lh4.googleusercontent.com/V1dL-6roSS7EM-5bqRPYizfa5QEc6eOBIrWDEk007M8B5feUxMvQh6kKw8dFc42GLo0Pfya_hnkmNBdUKLaH0FVoFRaXA5RzlbZ9srdAp3gFzM0ILfJ2pq05SjUiJgX5V0O7nH1p

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Vitamin tự nhiên trong sữa thấp hơn so với sữa tươi thanh trùng.
  • Lớp váng sữa tự nhiên có nhiều khoáng chất, protein, canxi và các vitamin,..

Điểm mạnh: 

  • Bảo quản được lâu, sử dụng tiện lợi.
  • Giá rẻ hơn so với sữa thanh trùng.

Điểm yếu:

  • Giảm chất dinh dưỡng, độ béo tự nhiên trong sữa nguyên liệu.

SỮA TƯƠI THANH TRÙNG LÀ GÌ ?

Sữa tươi thanh trùng được xử lý ở nhiệt độ thấp hơn (75 độ C). Do được xử lý ở nhiệt độ vừa phải nên sữa tươi thanh trùng giữ được hầu như toàn bộ chất dinh dưỡng và vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng của sữa bò tươi tự nhiên và thường có thời hạn sử dụng thấp (từ 7 – 15 ngày).

https://lh6.googleusercontent.com/Ct-1flYpe7os4EhpwMfc50rgSlHFeGNlb1XMpVhpBJ4WL-wzO-q1eFn358PNuITUIXS2XJqgL1Vn7SDMXxlOcpsuc9E2Y3RHedIfbtISkwPiyK3fknXSb7EkXoRtpC_TLg0Jas68https://lh4.googleusercontent.com/mtbQeq82Bd4uGlwDndMBXsjot2DzlN9sBWSKQQ-RmxC7fZhzXgAUqOREPEe3jxcZCLoPbaoaQrnq_ps3lTA96AYo24Heqn1Ato_W-UND0Ty8YK6gS8xRyxWEQ9ESRQgsu4EMxDbS

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Vitamin tự nhiên trong sữa cao.
  • Lớp váng sữa tự nhiên có nhiều khoáng chất,protein, canxi và các vitamin,..
  • Không thêm hương liệu, chỉ có mùi vị sữa bò căn bản.

Điểm mạnh: 

  • Tự nhiên, nguyên lành, dinh dưỡng trọn vẹn.

Điểm yếu:

  • Thời gian sử dụng ngắn.
  • Giá thành cao.
  • Phải bảo quản lạnh liên tục.

Sữa tươi tiệt trùng hay sữa tươi thanh trùng đều tốt và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chỉ cần chọn đúng hàng chất lượng, sử dụng làm nguyên liệu chế biến hợp lý và đúng cách cho mỗi thức uống.

          Đó là các thông tin về sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng khá bổ ích cho các quán cà phê.Hi vọng những thông tin hữu ích mà How2Make chia sẻ, sẽ giúp bạn chọn cho mình nguyên liệu phù hợp với mỗi thức uống

Đừng ngần ngại cho bài viết 1 like nếu bạn thấy bổ ích nhé. Cảm ơn các bạn!

 

0 Bình luận