QUÁ TRÌNH RANG - SỰ BIẾN ĐỔI KỲ DIỆU CỦA HẠT CÀ PHÊ

QUÁ TRÌNH RANG - SỰ BIẾN ĐỔI KỲ DIỆU CỦA HẠT CÀ PHÊ

Một quy trình kỳ diệu và khoa học từ hạt cà phê xanh tươi đến hạt cà phê thơm lừng.

Từ hạt cà phê xanh tươi đến hạt cà phê thơm lừng mà các Barista chuyên nghiệp thường dùng để pha chế, quá trình rang cà phê - một quy trình kỳ diệu và khoa học đã làm nên điều đó. Hãy cùng Aroma Training Center khám phá quy trình này một cách chi tiết bạn nhé!

1. Hạt cà phê xanh (còn gọi là hạt cà xanh): Trước khi đến quá trình rang, hạt cà phê là những hạt xanh tươi, chứa tất cả hương vị và hương thơm ở dạng tiềm năng.

2. Quá trình rang: Hạt cà phê được đưa vào máy rang, và ở đây nhiệt độ được điều chỉnh một cách cẩn thận và độ chính xác cao. Trong quá trình này, các phản ứng hóa học quan trọng xảy ra bên trong hạt cà phê. Điều này làm cho hạt cà phê chuyển từ màu xanh sang màu vàng, sau đó màu nâu đậm. Các phản ứng là cực kỳ quan trọng vì nó tạo ra hương vị và hương thơm của cà phê, đồng thời tạo nên độ phức tạp của hương vị cho cốc cà phê của bạn.

3. Mùi thơm của cà phê: Quá trình rang cà phê không chỉ tạo ra màu sắc, mà còn tạo ra hương thơm đặc trưng. Hương thơm này thường phụ thuộc vào loại cà phê và biểu đồ (profile) rang cụ thể. Mùi thơm này có thể bao gồm các đặc tính vốn có từ hạt cà xanh, chẳng hạn như hạt cà phê có vị ngọt, axit, hạt đắng,...

4. Độ đậm đắng: Cuối cùng, quá trình rang cà phê cũng góp phần tạo ra độ đậm đắng cho ly cà phê của bạn. Đây là một đặc điểm quan trọng trong cà phê, và cũng phụ thuộc vào cách rang và thời gian rang.

Tùy thuộc vào loại cà phê, chẳng hạn như cà phê Arabica hay Robusta, cà phê đặc sản hay cà phê thông thường, chúng ta có các phương pháp rang cà phê riêng biệt. Các quy trình rang khác nhau sẽ tạo ra những hương vị và mùi thơm độc đáo. Hơn nữa, cách rang cà phê còn phụ thuộc vào phương pháp pha chế, vì mỗi phương thức pha chế khác nhau sẽ yêu cầu hạt cà phê với các đặc điểm riêng.

Hiểu biết sâu hơn về quá trình rang cà phê giúp bạn thấu hiểu và tận hưởng mỗi cốc cà phê một cách tối ưu hơn đó nhé!

----

Dưới đây là thông tin chi tiết của buổi workshop #2 và cách thức đăng ký tham dự:

⏰ Thời gian: 8:00 - 15.10.2023

📌 Địa điểm: AROMA Training Center - 106 Lý Nam Đế, Huế

📍 Link đăng ký: https://bit.ly/roastingandcupping

Aroma chỉ tiếp đón những bạn đã đăng ký theo link, số lượng tối đa 25 bạn đăng ký sớm nhất. Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gửi về cho chúng mình trước ngày 15.10.2023.

0 Bình luận