3 Loại Trà Pha Chế Cơ Bản Bạn Cần Phân Biệt

3 Loại Trà Pha Chế Cơ Bản Bạn Cần Phân Biệt

Trà có thể nói là một loại nguyên liệu được sử dụng một cách rộng rãi phổ biến. Nhưng nhắc đến trà dùng trong pha chế thì chúng ta thường biết đến với 03 loại cơ bản: trà Oolong, trà đen hoặc trà xanh.

3 LOẠI TRÀ PHA CHẾ CƠ BẢN BẠN CẦN PHÂN BIỆT
Trà có thể nói là một loại nguyên liệu được sử dụng một cách rộng rãi phổ biến. Nhưng nhắc đến trà dùng trong pha chế thì chúng ta thường biết đến với 03 loại cơ bản: trà Oolong, trà đen hoặc trà xanh.
Trà đen:
Để sản xuất ra trà đen, lá trà được thu hoạch, sau đó đem đi oxy hóa hoàn toàn 100% quá trình này giúp tạo màu sắc và hương vị đặc trưng cho trà.
Do quá trình lên men kéo dài hơn các loại trà xanh (không lên men) và trà Oolong (lên men 8 – 80% ) nên lá trà đen nhìn kỹ có màu đen pha ánh đỏ, sắc nước khi pha đỏ nâu rực rỡ.
Chính vì vậy, trà đen có màu nước nâu đỏ đậm, vị chát vừa, hậu ngọt, hương thơm nồng, nhưng không gắt. Vì thế vị trà đen sẽ không bị át khi dùng với sữa.
Trà đen rất phù hợp để pha các loại như : Trà sữa truyền thống, trà đào, trà vải, trà chanh hay trà tắc…
Trà Oolong:
Trà Oolong là loại trà chế biến công phu nhất, trải qua các giai đoạn kì công và vô cùng tỉ mỉ. Loại trà chỉ được oxy hóa bán phần.
Quá trình này đã quyết định đến hương vị và màu sắc trà, mức độ oxy hóa của trà ô lông càng cao thì trà có hương vị càng thơm, màu nước trà càng đậm, và ngược lại.
Bên cạnh đó, trà Oolong rất thích hợp để pha chế các loại như : Trà sữa Oolong, trà trái cây và các món kết hợp cần hương trà. Vì trà Oolong có hương thơm nhẹ nhàng, màu nước vàng sánh, vị trà đậm, ít chát và hậu ngọt kéo dài.
Trà xanh:
Loại trà được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Loại trà sản xuất không trải qua quá trình oxy hóa nên nước trà có màu xanh hoặc vàng. Trà có mùi thơm của hương cốm, có vị chát, hương trà không đậm vị như trà đen.
Trà xanh cũng có thể kết hợp với hoa lài để tạo ra loại trà xanh hoa lài. Trà được ướp trực tiếp với bông hoa lài tươi. Sau khi ướp với hoa, trà sẽ được đem đi sấy khô và loại bỏ hoa lài.
Trà xanh hoa lài có mùi thơm của hoa màu nước trà vàng xanh đậm. Vị trà ít chát ngọt hậu, hương thươm kéo dài nhưng không gắt.
Những món nước có thể áp dụng với trà xanh hoa lài như : Trà Trái cây nhiệt đới, các món trà sữa cần hương. Rất thích hợp với những người yêu thích hương và vị của trà.
👉Link tham khảo sản phẩm: https://thecoffeeholic.vn/san-pham/tra
***
THE COFFEEHOLIC
Hotline: 0234 3590059
Office Address: 106 Lý Nam Đế, Huế
Official website: https://thecoffeeholic.vn
#trà_ô_long #trà_đen_nguyên_lá #trà_pha_chế #trà_xanh

 

0 Bình luận