3 Vùng Trà Nổi Tiếng Tại Việt Nam - Có Thể Bạn Chưa Biết

3 Vùng Trà Nổi Tiếng Tại Việt Nam - Có Thể Bạn Chưa Biết

Trà được người Việt dùng suốt bao thế kỷ qua từ vùng quê Tây Bắc đến những thành thị, những tách trà ấm cúm trong gia đình, rồi đến những nhà hàng sang trọng. Dưới đây là những vùng đất được mệnh danh là xứ sở của những tách trà Việt.

3 VÙNG TRÀ NỔI TIẾNG VIỆT NAM - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Trà được người Việt dùng suốt bao thế kỷ qua từ vùng quê Tây Bắc đến những thành thị, những tách trà ấm cúm trong gia đình, rồi đến những nhà hàng sang trọng. Dưới đây là những vùng đất được mệnh danh là xứ sở của những tách trà Việt.

1. TÂY BẮC (Trà Cổ Thụ)

Được mệnh danh là vùng trà nổi tiếng của việt nam, địa hình cao nhất nước với miền khí hậu cận nhiệt đới ẩm, rất phù hợp để cây trà phát triển.

Những cây trà ở nơi đây mọc lên một cách tự nhiên từ vài trăm năm trước, loại trà cổ thụ này búp trà không nhiều nhưng chất lượng thì tuyệt đối.

Để có được một mẻ trà ngon cần đòi hỏi sự kì công, người hái trà phải trèo lên cây mới hái được những búp trà non sau đó cho vào chảo xào, làm khô theo phươp pháp thủ công.

Bàn tay tỉ mỉ của những người dân bản địa đã tạo ra một loại trà đặc trưng cho nơi đây, hương thơm ngào ngạt thoát ra từ ấm trà, thưởng một ngụm trà bạn sẽ thấy được vị tinh túy ngọt nhẹ, ngọt dịu đọng lại ở cổ quả là điều thú vị.

Trà Tây Bắc món quà của đất trời.

2. THÁI NGUYÊN (Trà Xanh)

Thái Nguyên một tỉnh thuộc vùng trung du phía Bắc, một trong những vùng trà nổi tiếng ở Việt Nam. Nhưng diện tích canh tác trà ở đây không lớn, nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi mà chất lượng trà xanh thái nguyên vượt trội, chất đất ở đây chứa những nguyên tố vi lượng phù hợp để cây trà phát triển, đất được hình thành trên nền phù sa cổ và đá cát, bên cạnh đó lượng mưa ổn định, nhiệt độ mát mẻ, độ ẩm cao.

Trà xanh Thái Nguyên, loại trà không lên men nên trà xanh còn giữ được phần lớn thành phần hóa học của lá trà tươi khiến cho trà xanh có vị đợm chát nhẹ và hậu ngọt kéo dài, trà xanh thuộc tính mát, giúp tỉnh táo, giải khát, tiểu lợi, tiêu hóa tốt và giải độc…

3. BẢO LỘC (Trà Ô Long)

Trà Bảo Lộc vang danh lẫy lừng trên mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió, với hàng ngàn hecta đất bazan màu mỡ, người dân nơi đây đã tạo ra một thế giới riêng cho chính mình.

Với phương pháp canh tác khoa học kĩ thuật, mô hình hình sản xuất hiện đại liên kết với nước ngoài, đặc biệt với Đài Loan… xây dựng các nhà máy, đầu tư từ khâu trồng trọt đến sản xuất, cho ra những sản phẩm chất lượng tiêu biểu như trà Ô Lông….

Loại trà hương vị của đất trời, có mùi thơm ngọt, nước hơi vàng, vị thanh, ngọt hậu không chát đợm như những loại trà khác.Ngoài ra trà Ô Lông còn có tác dụng giảm cân, tăng cường trao đổi chất, giúp đẹp da, ngăn ngừa loang xương và giúp răng chắc khỏe.

Trà Bảo Lộc ngoài cung cấp cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực Trung Đông đã phần nào thể hiện được tầm ảnh hưởng đến với thế giới đặc biệt là về trà .

👉Link tham khảo sản phẩm: https://thecoffeeholic.vn/san-pham/tra

***

THE COFFEEHOLIC

Hotline: 0234 3590059

Office Address: 106 Lý Nam Đế, Huế

Official website: https://thecoffeeholic.vn

#trà_mộc_pha_chế

#pha_trà_đậm_vị

#trà_handpicked_tea

#nguyên_liệu_trà_sữa

0 Bình luận