ỐNG HÚT GIẤY RA ĐỜI TRƯỚC CẢ ỐNG HÚT NHỰA?

ỐNG HÚT GIẤY RA ĐỜI TRƯỚC CẢ ỐNG HÚT NHỰA?

Một người đàn ông tên Marvin Stone là người đầu tiên nộp bằng sáng chế về ống hút vào năm 1888. Viện Smithsonian tuyên truyền rằng Stone đã uống một ly cocktail mint julep vào ngày hè nóng nực năm 1880, lúc ấy, ông ta đã sử dụng những mảnh cỏ lúa mạch đen để làm ống hút thì chúng bị tan ra trong ly nước đó.

Một người đàn ông tên Marvin Stone là người đầu tiên nộp bằng sáng chế về ống hút vào năm 1888. Viện Smithsonian tuyên truyền rằng Stone đã uống một ly cocktail mint julep vào ngày hè nóng nực năm 1880, lúc ấy, ông ta đã sử dụng những mảnh cỏ lúa mạch đen để làm ống hút thì chúng bị tan ra trong ly nước đó. Stone với tư cách là một nhà sản xuất bao thuốc lá giấy, quyết định sẽ tạo ra một sản phẩm tốt hơn để thay thế.

Ông quấn những mảnh giấy xung quanh cây bút chì rồi dán chúng lại với nhau, và đó chính là kiểu mẫu của ống hút giấy đầu tiên.

Ông đã được cấp giấy sáng chế cho phát minh của mình năm 1888, và vào năm 1890, nhà máy Stone Industrial (hiện là một phần của Precision Products Group) đã sản xuất chúng hàng loạt.

Tuy nhiên, đến khoảng thập niên 60, ống hút nhựa ra đời và dần dần thay thế hoàn toàn ống hút giấy bởi sự tiện dụng và giá thành rẻ.

Vào thời điểm đó, không ai lường trước được hậu quả kinh khủng của ống hút nhựa đối với môi trường trong tương lai.

Nguồn: National Geographic.

0 Bình luận