TRÀ ĐEN VÀ ỨNG DỤNG TRONG PHA CHẾ

TRÀ ĐEN VÀ ỨNG DỤNG TRONG PHA CHẾ

Trà_đen (black tea) hay còn được gọi là hồng trà. Lá trà được oxy hóa hoàn toàn (100%) nên trà thành phẩm có màu đen, thơm nồng, nước trà pha ra có màu đỏ nâu, vị mạnh hơn các loại trà khác.

TRÀ ĐEN VÀ ỨNG DỤNG TRONG PHA CHẾ 

#Trà_đen (black tea) hay còn được gọi là hồng trà. Lá trà được oxy hóa hoàn toàn (100%) nên trà thành phẩm có màu đen, thơm nồng, nước trà pha ra có màu đỏ nâu, vị mạnh hơn các loại trà khác.

Trong khi trà xanh chỉ giữ được hương trong vòng 1 năm thì trà đen vẫn giữ được hương thơm của nó trong nhiều năm. Đó cũng chính là nguyên nhân ngày xưa Trung Quốc buôn bán trà đen khắp nơi sang Mông Cổ, Âu Châu theo con đường Tơ Lụa 😃

Trà đen được biết đến với tác dụng làm ấm, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn lão hóa và đặc biệt là tăng cường chức năng tim mạch,... nên được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng làm thức uống hàng ngày. 


Hiện nay, #trà_đen được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất trà túi lọc, trà tẩm hương và đặc biệt là được ưa chuộng trong lĩnh vực pha chế trà sữa, trà kem sữa, trà trái cây,... Ngoài ra trà đen còn được sử dụng phổ biến ở các nước phương Tây, dùng vào buổi sáng hoặc buổi trưa, nét văn hóa này hiện nay cũng đang du nhập và nở rộ trong lĩnh vực FnB nước nhà những năm trở lại đây bạn nhé 

Chúng mình xin gửi đến các bạn một công thức pha chế hồng trà sữa "homemade" khá đơn giản và điều bạn cần chuẩn bị đó là:
♦️ Bước 1️⃣: Cho 30 gram trà đen vào 1 lít nước sôi, ủ trong 7-8 phút
♦️ Bước 2️⃣: Đong hỗn hợp 150g đường cát, 150ml sữa đặc, 120g bột sữa béo vào bình đựng,
♦️ Bước 3️⃣: Dùng ray lọc, lọc trà đã ủ cho vào hỗn hợp sữa, khuấy đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp hòa quyện đều.
♦️ Bước 4️⃣: Để nguội hỗn hợp trà sữa, sau đó bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 tiếng
♦️ Bước 5️⃣: Cho 150ml trà sữa vào ly, thêm đá, topping tùy chọn và thưởng thức
Nếu có điều gì thắc mắc và cần giải đáp, các bạn có thể comment hoặc inbox để chúng mình hỗ trợ nhé 😊

***
THE COFFEEHOLIC
Hotline: 0234 3590059
Office Address: 106 Lý Nam Đế, Huế
Official website: https://thecoffeeholic.vn

#trà_mộc_pha_chế
#pha_trà_đậm_vị
#trà_handpicked_tea
#nguyên_liệu_trà_sữa

0 Bình luận