XU HƯỚNG PHA TRÀ HIỆN ĐẠI - COLDBREW TEA

XU HƯỚNG PHA TRÀ HIỆN ĐẠI - COLDBREW TEA

Chắc hẳn trà là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế hiện nay, và là một loại nguyên liệu khá phổ biến và gần gũi với pha chế. 

Chắc hẳn trà là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế hiện nay, và là một loại nguyên liệu khá phổ biến và gần gũi với pha chế. 

Trong giới F&B hiện nay, coldbrew không còn lạ lẫm gì với các bạn pha chế và chủ quán. Cold Brew - Cold nghĩa là lạnh, Brew có nghĩa là chiết xuất, hiểu một cách nôm na có nghĩa là chiết xuất ở nhiệt độ thấp. 

Trong bài viết trước How2Make đã hướng dẫn mọi người cách pha coldbrew coffee. Thì với bài viết lần này, chúng mình sẽ tìm hiểu về cách pha trà ủ lạnh nhé.

Coldbrew Tea được hiểu là một phương thức pha trà bằng tay và được chiết xuất ở nhiệt độ thấp, tức là thay vì sử dụng nước nóng để pha trà rồi sử dụng. Thì đối với coldbrew sử dụng nước lạnh để chiết xuất trà trong một khoảng thời gian dài. 

CÁCH LÀM COLDBREW TEA

Đây là cách đơn giản nhất, bạn có thể tận dụng những dụng cụ đơn giản để thực hiện:

Bước 1: Lựa chọn loại trà

Các nhóm trà phù hợp để pha coldbrew như: trà xanh, trà oolong, trà đen và các loại trà hoa,.... Bạn có thể sử dụng bất kì loại trà nào mà bạn yêu thích để pha coldbrew

Một lưu ý nhỏ: sử dụng trà mộc sẽ làm cho hương vị trà ngâm lạnh khi thưởng thức dễ chịu và ngon hơn nhé.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ:

Để pha coldbrew một cách nhanh và đơn giản nhất bạn cần phải có: loại trà mà bạn yêu thích, bình thủy tinh để ngâm trà, nước lọc.

Bước 3: Cách ngâm trà

Tùy vào gu muốn thưởng thức trà đậm hoặc nhạt của mỗi người mà có một tỉ lệ ngâm trà khác nhau. How2Make thường sử dụng tỉ lệ 1:20.

Cho trà vào bình thủy tinh sau khi đã được rửa sạch. Cứ mỗi 10gram trà sẽ tương đương với 200ml nước lọc. Khuấy đều hỗn hợp trà và nước. Đậy kín miệng bình và giữ trong tủ lạnh khoảng 8 - 12 tiếng tùy vào hương vị cuối cùng bạn muốn đạt được.

Bạn có thể trải nghiệm các loại trà khác nhau, tỉ lệ ngâm trà và các khoảng thời gian khác nhau. Để tìm ra loại trà và hương vị phù hợp cho quán mình.

Bước 4: Lọc trà

Sử dụng ray lọc trà, lớp bông hoặc vải sạch để lọc bỏ bã trà. Có thể tham khảo sử dụng giấy lọc V60 để sử dụng, loại bỏ được cặn trà.

Với 4 bước đơn giản bạn đã có cho mình một ly coldbrew thơm ngon đúng điệu. Vừa nhâm nhi một ly trà mát lạnh và thư giãn thì còn gì bằng nhỉ.

Thật thú vị phải không nào? Hãy cùng How2Make bắt tay vào thực hiện để thêm một lựa chọn mới vào menu quán mình nhé!

 

0 Bình luận